Social Icons

Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Tìm hiểu các bệnh thường gặp về tử cung nguy hiểm

Ở phụ nữ những bệnh về tử cung rất hay gặp nhất là đối với cổ tử cung được biết như tác dụng bảo vệ cơ thể người phụ nữ, không cho các tác nhân lạ xâm nhập vào trong gây viêm nhiễm tử cung. Nếu trong thai kì, cổ tử cung đóng có tác dụng giữ cho em bé trong bụng mẹ được an toàn.


Chính vì vậy, việc giữ cho cổ tử cung khỏe mạnh là điều vô cùng cần thiết. Nếu không được bảo vệ cẩn thận, cổ tử cung cũng dễ mắc các bệnh sau:

Xem thêm:

Tìm hiểu các bệnh thường gặp về tử cung nguy hiểm

1. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các bệnh về tử cung các tế bào tuyến bình thường nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp tế bào lát đã phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ tử cung.

Bản thân lộ tuyến là một tổn thương lành tính, nhưng chính lộ tuyến là khởi nguồn cho bệnh phụ khoa nguy hiểm là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các lộ tuyến bị viêm nhiễm. Vì bị lộ ra ngoài niêm mạc nên các tuyến này dể bị viêm nhiễm do vi trùng, do nấm, do ký sinh trùng hay các tạp trùng.

Viêm lộ tuyến tử cung có các biểu hiện như huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi. Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn có thể sử dụng một số biện pháp như đặt thuốc ở âm đạo, uống thuốc hoặc phải dùng các biện pháp diệt tuyến như đốt điện, áp lạnh… bởi nếu lộ tuyến không được điều trị khỏi thì viêm nhiễm rất dễ tái phát.

2. Polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung là những u nhỏ, có thể xuất hiện ở mặt trong hoặc ngoài cổ tử cung với các kích thước lớn nhỏ khác nhau. Đa số các polyp không có triệu chứng rõ ràng và cụ thể. Hầu hết các trường hợp bị polyp thường được phát hiện qua khám phụ khoa định kì. Bệnh polyp cổ tử cung có thể gây ra biểu hiện như ra huyết (nhất là sau khi quan hệ), đau khi quan hệ tình dục…

3. Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là tổn thương ác tính phát triển tại cổ tử cung. Ung thư xuất hiện khi các tế bào cổ tử cung biến đổi và phát triển bất thường một cách không kiểm soát. Đây là bệnh nguy hiểm và có thể gây tử vong.

Bệnh ung thư cổ tử cung có thể phòng ngừa được bằng 2 cách: khám định kỳ và tiêm văcxin để phòng nhiễm các tuýp HPV gây ung thư cổ tử cung.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi bệnh về tử cung mong rằng chị em hiểu được sự nguy hiểm cảu bệnh về tử cung, 

Chúc các bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates