Social Icons

Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Với phụ nữ bệnh u xơ tử cung ác tính rất nguy hiểm

Với phụ nữ bệnh u xơ tử cung ác tính rất nguy hiểm cũng những biến chứng nguy hiểm khi để bệnh lâu ngày. Cùng chúng tôi theo dõi vấn đề này ở dưới đây  nhé.



U xơ tử cung là căn bệnh có tỷ lệ mắc lên tới 30% ở những phụ nữ từ 30 - 50 tuổi (giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh). Dù không phải là căn bệnh chết người bởi đa phần các u xơ tử cung lành tính nhưng gây cho người bệnh những triệu chứng làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, có một số ít các trường hợp là u ác tính có thể dẫn tới ung thư(chiếm 1%).

Đối với u xơ tử cung ác tính nếu không được thăm khám để sớm phát hiện mắc bệnh và không theo dõi chặt chẽ, khối u sẽ phát triển rất nhanh và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Nghi ngờ mắc bệnh, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được can thiệp chữa bệnh kịp thời.

Ngoài cách phát hiện u xơ tử cung ác tính qua kết quả thăm khám, người bệnh có thể tự

Xem thêm:


U xơ tử cung thường phát triển ở 5 vị trí:

- U xơ niêm mạc tử cung: Chiếm khoảng 5% các trường hợp. Tỉ lệ hóa ung thư thường xảy ở loại này.

- U xơ cơ tử cung: Có thể rất to và làm biến dạng tử cung.

- U xơ phúc mạc: U xơ ở vị trí này rất khó chẩn đoán và phẫu thuật.

- U xơ cơ eo tử cung: Chiếm khoảng 1% các trường hợp. U xơ phát triển tại vị trí này rất dễ gây biến chứng chèn ép niệu quản.

- U xơ cổ tử cung: Chiếm khoảng 3% các trường hợp nhưng lại rất hiếm gặp.

Nguyên nhân gây bệ u xơ tử cung vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, đa số các trường hợp mắc phải căn bệnh này đều có những biểu hiện và triệu chứng liên quan đến hiện tượng cường estrogen.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề trên mong rằng chị em hiểu được căn bệnh u xo tu cung ac tinh nó nguy hiểm như thế nào.

Chúc các bạn sức khỏe!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 

Sample text

Sample Text

Sample Text

 
Blogger Templates